Nhận Biết Thực Trạng

Theo Dõi Tận Thế, bài 10

Giêrêmi 3:12, 22a

Hãy đi, hướng về phía bắc mà công bố những lời nầy: ‘Hỡi Israel bội bạc, hãy trở về! Đức Giê-hô-va phán,Ta sẽ không nghiêm nét mặt mà nhìn các ngươi đâu, vì Ta giàu lòng thương xót; Ta không căm giận đời đời.’ Đức Giê-hô-va phán vậy. 22a ‘Hỡi con cái bội bạc, hãy trở về! Ta sẽ chữa lành chứng bội bạc của các ngươi.

Trước khi có thể thích đọc và có khả năng hiểu sách Khải Huyền, tín hữu phải biết mình đang ở đâu trên thiên trình. Không phải hễ theo đạo Tin Lành thì đương nhiên sẽ được hưởng tất cả các ơn phước của Đức Chúa Trời đã hứa cho những người tin Ngài. Bởi vì có tên trong danh sách một Hội Thánh thì chưa chắc đã là một tín đồ thật của Đức Chúa Jesus. Chúng ta phải xác định rõ thực trạng của mình có phải là con dân Vương quốc Đức Chúa Trời hay không. Nghĩa là xác định vai trò của Đức Chúa Jesus là gì trong lòng người tin. Lòng người nào chưa được Đức Thánh Linh biến đổi thì người ấy chưa có Đức Chúa Jesus làm Chủ trong lòng! Vì ai chịu đặt Ngài là Chủ của lòng mình để cai trị dẫn dắt trong cuộc đời, thì người đó mới thật là con dân của Đức Chúa Trời.

Tại sao tín hữu cần phải có Chúa mới hiểu được sách? Xã hội và trần gian chúng ta đang sống hiện nay đang bị thế lực tối tăm trong linh giới hoàn toàn làm chủ. Người nào chưa thuộc về Đức Chúa Jesus, thì người ấy phải đứng về phía kẻ thù. Ai nói về Đấng Christ mà không có Đấng Christ là Chủ Tướng của mình, thì sẽ bị ma quỷ đánh bại. Vì khi vị cherub Lucifer bị đuổi khỏi thiên đàng, thì hắn và các sứ của hắn thống trị linh giới thế gian. Lúc Đức Chúa Jesus đến dùng thập tự giá của Ngài đánh bại mọi thứ chủ quyền và thế lực của thế giới tối tăm “Ngài đã phế bỏ các quyền thống trị, các thế lực, dùng thập tự giá chiến thắng chúng, và bêu chúng ra giữa thiên hạ.” (Côlôse 2:15), thì Hội Thánh mà Ngài mua bằng huyết ấy đã trở thành lực lượng trấn áp ma quỷ trên đất “Bây giờ, qua Hội Thánh, sự khôn ngoan vô hạn của Đức Chúa Trời được bày tỏ cho những kẻ thống lĩnh, những quyền lực trong các nơi trên trời.” (Êphêsô 3:10). Nơi nào Hội Thánh mạnh thì thế giới tối tăm bị thu hẹp, giống như ánh sáng xuất hiện thì bóng tối phải tan đi.

Để có thể hiểu sách Khải Huyền, người đọc sách phải biết nguyên tắc chiến tranh linh giới và thực tế đang diễn ra như thế nào? Đức Chúa Trời đang làm gì và công tác chúng ta được giao là ra sao? Có hiểu mưu sâu, chước hiểm của ma quỷ, thì Cơ-đốc-nhân ở Tây phương nói chung và Mỹ nói riêng, mới biết Hội Thánh của Chúa đang bị ma quỷ dùng quyền lực thế tục và các thủ đoạn dối trá của chúng xuyên tạc, bắt bớ ra sao; còn tín hữu càng ngày càng bị thế tục hóa mà chưa nhận ra mình đang ở trong tình trạng nguy nan như thế nào. Trong các năm mới đây, nhất là năm 2020, người Mỹ đã thấy một phe chính trị tạo nên tình trạng hỗn loạn khắp nơi để khuấy phá chính phủ của phía đối lập, chứ không cần biết tình trạng nguy nan đang rình rập đất nước mình.

Người ta thấy chẳng phải chỉ vài sắc dân tham gia phá hoại để hôi của, mà còn có nhiều thanh niên và trung niên da trắng. Những người nầy hung hăng hơn ai hết, và chính họ bày trò xúi giục nhiều người khác tham gia phá hoại. Khi nhìn qua lăng kính linh giới, Đức Thánh Linh đã chỉ ra cho Hội Thánh biết thế lực đứng sau nhóm người ấy chính là các sứ giả của Satan sử dụng giới người giàu có cực tả điều khiển các thế lực chính trị thiên tả bày mưu thiết kế trả tiền cho các nhóm người chuyên phá hoại. Họ dùng các khẩu hiệu và chiêu bài lừa bịp làm màn khói che giấu mục đích thật. Đức Chúa Trời đã dùng tiên tri Êsai nói “Khốn cho những kẻ bảo ác là thiện, bảo thiện là ác; lấy tối làm sáng, lấy sáng làm tối; lấy đắng làm ngọt, lấy ngọt làm đắng” (Êsai 5:20).

Đối với rất nhiều tín hữu, sách Khải Huyền rất khó hiểu vì hầu như sách chỉ dùng biểu tượng, tức là hình ảnh tiêu biểu cho vấn đề, để mô tả và cho biết những việc sẽ xảy ra. Mà người hiểu biết về chiến tranh trong linh giới có thể hiểu những điều sách muốn nói hơn là người không biết gì về nguyên tắc chiến tranh trong cõi linh. Vì vậy, những ai biết chuyện gì đang diễn ra chung quanh chúng ta hiện nay là những thực tế như thế nào trong linh giới, thì sẽ dễ hiểu những hình ảnh sách Khải Huyền mô tả. Ví dụ, khi nói về cuộc tranh chiến với ma quỷ thì hầu hết tín đồ các Hội Thánh đều liên tưởng tới hình ảnh các thiên sứ chiến đấu với ma quỷ ở trên trời:

Lúc ấy có một trận chiến xảy ra ở trên trời: Mi-ca-ên và các thiên sứ của mình giao chiến với con rồng; con rồng với các sứ giả của nó cũng đánh trả. Nhưng chúng không thắng được, và không còn tìm thấy chỗ của chúng ở trên trời nữa. Con rồng lớn bị ném xuống, tức là con rắn xưa, được gọi là ma quỷ hay Satan, kẻ lừa dối cả nhân loại. Nó đã bị ném xuống đất; các sứ giả của nó cũng bị ném xuống với nó.” (Khải huyền 12:7–9). Nhưng ở dưới đất thì không biết ai phải đánh với ai. Nếu tín hữu đánh ma quỷ thì dùng thứ gì để đánh?

Bây giờ trong đời sống thực tế, mỗi ngày dân chúng ở nước Mỹ đều nghe, đọc, thấy đủ điều từ vô số đài truyền hình, báo chí, bản tin, và emails trên internet, mà hầu hết đều dối trá và lừa bịp trắng trợn; đến nỗi chẳng chuyện gì có thể tin nổi; bởi vì mục đích của họ không phải là loan truyền tin tức có thật, mà chỉ nhằm tạo lợi thế cho đảng chính trị mà họ phục vụ, để làm sao chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử. Người bình thường chỉ nhận ra những ông chủ của các hãng truyền thông là thế lực đứng sau lưng các bản tin bịp bợm. Nhưng nếu biết nhìn qua lăng kính của linh giới thì sự việc không chỉ đơn giản là chức tổng thống hay chiếm thế đa số ở quốc hội. Mục tiêu trước mắt của mọi đòn tuyên truyền gian xảo là làm sao giữ Tối Cao Pháp Viện đừng nghiêng về phía hữu.

Hội Thánh của Chúa trong các hệ phái ở Mỹ bị truyền thông thiên tả trong thập niên 1960-70 ru cho ngủ mê. Tới khi Tối-cao-pháp-viện hợp pháp hóa quyền phá thai của phụ nữ, họ mới tỉnh ngộ thì đã muộn, vì số thẩm phán phóng túng trong viện ấy đông hơn phe hiến pháp. Tới thời tống thống Bush con, một lần nữa Hội Thánh say men chiến thắng, không biết cố vấn sự lựa chọn thẩm phán, hoan hô tổng thống Bush đã chọn thẩm phán John Roberts là chủ tịch tối cao pháp viện. Tới ngày 25 tháng 6, 2015, lại té ngửa khi John Roberts đồng ý với phe phóng túng hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Satan và các sứ của hắn càng ngạo nghễ, xúi giục các nhà cầm quyền địa phương bắt bớ những tiểu thương và nghệ sĩ không chịu tham gia phục vụ hôn nhân đồng tính.

Nhưng năm sau, Chúa đã xoay chuyển cục diện khi Hội Thánh miệt mài cầu nguyện. Anh du côn Donald Trump đắc cử tổng thống và đề cử hai thẩm phán hiến pháp vào tối cao pháp viện, nếu Trump lại thắng cử, thì viện ấy sẽ có thêm thẩm phán phái hiến pháp; nhất là bà Ginsburg phóng túng vừa qua đời, phán quyết phá thai và hôn nhân đồng tính sẽ bị đảo ngược. Đảng dân chủ phải đợi ít nhất 30 năm nữa mới hi vọng lại có tối cao pháp viện phóng túng. Vì thế, chiến tranh linh giới đang diễn ra rất khốc liệt giữa Hội Thánh thật của Chúa chống lại các thế lực tối tăm của ma quỷ. Khi hiểu những điều nầy, chúng ta mới dễ nhận diện hai con thú trong Khải Huyền 13 là gì.

Sau đó, tôi thấy một con thú từ biển lên. Nó có mười sừng, bảy đầu; trên các sừng có mười mão miện, trên các đầu có danh hiệu phạm thượng. 11 Tôi lại thấy một con thú khác từ đất lên. Nó có hai sừng như sừng chiên con, và nói như con rồng.” (Khải Huyền 13:1, 11)

Khi đọc “Vì vậy, hỡi các tầng trời, và những người ở trong đó, hãy vui mừng đi! Nhưng khốn thay cho đất và biển, vì ma quỷ biết thì giờ của nó không còn bao lâu, nên giận hoảng mà xuống với các ngươi.” (Khải Huyền 12:12), chúng ta cũng biết thế lực nào gây ra nạn dịch lệ, tất cả các cuộc bạo loạn, cháy rừng, bão tố, vv.

Sau khi nghiên cứu những huyền nhiệm của các năm Hân Hỉ mà Chúa đã thực hiện cho dân tộc Israel, chúng ta nhận ra rằng mình đang tiến tới giai đoạn cuối cùng của thời tận thế. Để nắm được ý nghĩa thâm sâu của sách Khải Huyền, con cái Chúa phải biết rõ chiến tranh linh giới là như thế nào, và cũng biết cách tham dự vào cuộc tranh chiến ấy. Ở phần trên, chúng ta vừa nói qua mục tiêu chính mà ma quỷ nhắm tới trong kỳ bầu cử nầy không phải chỉ là ông Trump, mà còn có thể đạt được thế đa số ở thượng nghị viện. Có thể nói rằng kẻ thù của Hội Thánh Đức Chúa Trời đang giở trò giương đông kích tây. Họ ra vẻ ồn ào chống phá chức tổng thống để đối phương ra sức chống đỡ, nhưng đang dàn cảnh để gian lận trong các cuộc chạy đua vào thượng viện.

Mặt trận bầu cử chỉ là bình diện nhỏ, con cái Chúa phải thấy bình diện lớn hơn trong chương trình của ma quỷ. Ví dụ, khi chúng ta nghiên cứu tới Khải huyền 17 thì sẽ rất bối rối nếu không hiểu tên đại kỹ nữ là ai và con thú màu đỏ sậm có bảy đầu, mười sừng, và trên mình mang đầy những danh hiệu phạm thượng là thế lực nào:

Bấy giờ, một trong bảy vị thiên sứ cầm bảy bát tiến đến và bảo tôi: Hãy đến đây, ta sẽ chỉ cho ngươi thấy sự phán xét đại kỹ nữ đang ngồi trên các dòng nước kia. Các vua trên đất đã phạm tội tà dâm với nó, và cư dân trên đất cũng say vì rượu gian dâm của nó.Tôi được Thánh Linh cảm hóa, và thiên sứ đưa tôi vào hoang mạc. Tại đó, tôi thấy một phụ nữ ngồi trên một con thú màu đỏ sậm có bảy đầu, mười sừng, và trên mình mang đầy những danh hiệu phạm thượng. Người phụ nữ mặc áo màu tía và đỏ tươi, trang sức bằng vàng, đá quý và ngọc trai, tay cầm một chén bằng vàng đầy những sự ghê tởm, ô uế của sự gian dâm của mình. Trên trán nó có ghi một tên đầy bí ẩn: BABYLON VĨ ĐẠI, MẸ CỦA CÁC KỸ NỮ VÀ NHỮNG SỰ GHÊ TỞM CỦA ĐẤT. Tôi thấy người phụ nữ ấy say máu các thánh đồ và máu các chứng nhân của Đức Chúa Jêsus. Khi thấy thì tôi vô cùng kinh ngạc.” (Khải Huyền 17:1–6).

Việc đó sẽ rõ ràng dễ hiểu khi chúng ta có đủ khả năng quan sát cuộc chiến tranh linh giới ở bình diện rộng lớn tầm cỡ thế giới. Rồi con cái Chúa sẽ thấy sự công minh của Đức Chúa Trời khi hiểu được những điều bí ẩn nầy.

Vậy, người nào muốn hiểu sách Khải Huyền, thì người ấy phải xem lại tình trạng tâm linh của mình trước khi học biết và dấn thân vào cuộc chiến tranh trong cõi linh. Không cần phải là người học cao hiểu rộng mới biết vấn đề nầy. Nhưng điều kiện tiên quyết là mình phải thật sự đang được ở trong Đức Chúa Jesus:

Ta là cây nho, các con là cành. Ai cứ ở trong Ta, và Ta trong người ấy thì sinh ra nhiều quả, vì ngoài Ta các con không làm gì được. Nếu ai không cứ ở trong Ta thì bị ném ra ngoài như cành nho và bị héo, người ta nhặt lấy, ném vào lửa thì nó cháy.Nếu các con vâng giữ các điều răn của Ta thì sẽ ở trong tình yêu thương của Ta, cũng như Ta đã vâng giữ các điều răn của Cha Ta và cứ ở trong tình yêu thương của Ngài. Ta nói với các con những điều nầy để niềm vui của Ta ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn. Đây là điều răn của Ta: Các con hãy yêu thương nhau, như Ta đã yêu thương các con.” (Giăng 15:5–6, 10–12).

Nhờ đó chúng ta được an toàn và được sự khôn ngoan do Chúa ban để hiểu những điều mầu nhiệm. Muốn tham gia đánh trận thì phải biết cách chiến đấu có hiệu quả, nhận biết kẻ thù mình là ai và chịu sự chỉ huy của Chủ Tướng Jesus. Mục tiêu của cuộc chiến nầy không phải là tiêu diệt kẻ thù, mà là đánh bại chúng để cứu đồng bào mình ra khỏi hỏa ngục. Đừng giống như nhiều người hiện nay bị bế tắc vì không biết cuộc chiến linh giới.

TheoDoiTanThe10.docx

Rev. Dr. CTB