Ba Năm Trước Mặt

Tìm Biết Ý Chúa, bài 04

Thi Thiên 46:1–11

Nhiều năm trước và trong mùa thu năm 2016, Đức Chúa Trời đã mặc khải cho các nhà tiên tri, trong Hội-thánh hiện nay, về chương trình và ý muốn của Ngài cho tương lai của Hội-thánh và đất nước Mỹ trong nhiều năm tới.

Trong đó, Ngài tiết lộ cho chúng ta những điều đã xảy ra và sắp xảy ra trong ba năm trước mắt. Sự kiện rất rõ ràng là Hội-thánh đã bước vào một thời kỳ mới với vị thế thắng trận, được phục hồi uy tín và ảnh hưởng trên xã hội.

Dù ma quỷ vẫn xúi giục các thế lực gian ác trong các lãnh vực chính trị, nghệ thuật, giải trí, truyền thông, khoa bảng, và các trào lưu tư tưởng trá hình là nhân bản tiến bộ, chống nghịch Hội-thánh và các chương trình của Đức Chúa Trời.

Nhưng chúng đã thất bại và sẽ tiếp tục đi từ thất bại nầy đến thất bại khác. Còn Hội-thánh thật của Chúa thì sẽ cứ vững bước tăng trưởng và phát triển.

Trước hết, chúng ta thấy âm mưu hãm hại tuyển dân Israel của Đức Chúa Trời, từ các tay sai của satan, đã bị thất bại thê thảm.

Biết bao nhiêu kỳ vọng mà họ muốn đạt được tại buổi hội nghị các đại biểu của hơn 70 quốc gia vào Chúa Nhật, January 25, 2017 vừa qua ở Paris, bắt ép Israel phải nhượng bộ các đòi hỏi của Palestine về đất đai và Đông Jerusalem, với dụng ý thật sự là cô lập Israel để họ bị suy yếu rồi bị tiêu diệt.

Nhưng mưu toan ấy bị tan thành mây khói. Thay vì ra được một thông cáo chung bêu riếu Israel, thì kết quả chẳng ra trò trống gì, còn hội nghị thì giải tán không kèn không trống.

Trong ba năm, 2017, 2018 và 2019 sẽ có các cuộc va chạm kịch liệt giữa các thế lực thuộc thiên đàng với các quyền lực thuộc cõi tối tăm.

Điều nầy thể hiện rõ ràng trong thời gian ngắn vừa qua. Các khuynh hướng phóng đãng tại Hoa-kỳ và thế giới đã tháo bỏ mặt nạ đạo đức giả lâu nay, không cần giấu giếm chân tướng quỷ quyệt, hèn hạ của họ nữa.

Bởi vì những cái gọi là ‘thắng lợi’ của họ trong mấy thập kỷ qua tưởng chừng không thể đảo ngược, đã bị những lời cầu nguyện chiến đấu của vô số con dân Chúa làm cho sụp đổ vô phương cứu vãn.

Họ bị hào quang giả trá làm cho đui mù, vì họ tưởng rằng mọi đầu gối đều phải bị khuất phục, quỳ xuống trước những tội lỗi dối giả, nhờm tởm, mà họ gọi là ‘chính trị hợp thời.

Nhưng ma quỷ không biết rằng Hội-thánh của Chúa không bao giờ bị liệt bại, bởi vì vẫn luôn luôn có những chiến sĩ thập tự dũng mãnh trong mặt trận cầu nguyện đã dùng vũ khí thuộc linh chống trả chúng mà không hề nao núng.

Như sứ đồ Phao-lô đã tuyên bố: “Vũ khí chúng tôi dùng để chiến đấu không phải là những vũ khí xác thịt, mà là quyền năng của Đức Chúa Trời để phá đổ các thành luỹ, đánh hạ các lý luận và mọi sự kiêu căng chống lại sự hiểu biết Đức Chúa Trời, và buộc mọi ý tưởng phải thuận phục Đấng Christ” (2 Cô-rinh-tô 10:4–5).

Việc đó xảy ra như thế nào? Cuộc tổng tuyển cử cuối năm 2016 tại Hoa-kỳ đã làm lộ tẩy vài mánh lới xảo quyệt mà kẻ thù đã vận dụng trong mấy thập kỷ vừa qua tại Hoa-kỳ để thúc đẩy dư luận công chúng chống lại Đấng Christ và các giá trị đạo đức Cơ-đốc.

Chúng ta cần phải hiểu là chúng đã thành công trong việc hướng một số giáo phái trong Cơ-đốc-giáo-giới bị ảnh hưởng rất trầm trọng, đến nỗi rất nhiều người trong các giáo phái nầy đồng ý với các lập luận của ma quỷ về tự do phá thai, hợp pháp hoá hôn nhân đồng tính và chống lại đạo đức Chúa dạy trong Kinh-thánh.

Chúng áp dụng chiến thuật gieo cỏ lùng vào đồng lúa (Mathiơ 13:25) bằng cách gài lý luận tội lỗi của chúng vào những nơi có ảnh hưởng mạnh trên nền văn hoá hiện đại. Chúng dùng các phương tiện truyền thông, điện ảnh Hollywood và giới học thuật khoa bảng tạo nên một nền văn-hoá đại chúng, là thượng nguồn, dùng nhóm chính trị gia, là hạ nguồn, thúc đẩy văn hoá ấy.

Nhưng, như Đức Chúa Trời đã dùng một người ăn nói quái đản, ngược với mọi khuôn phép chính trị và lề thói xã hội, để phá tan các thành trì giả dối do ma quỷ dầy công xây dựng, thì Ngài cũng sẽ gửi những tài năng mới có đạo đức để cải tổ lãnh vực mỹ thuật và giải trí, dùng các trí thức trẻ Cơ-đốc làm đảo lộn giới khoa bảng ngay tại các trường đại học, và những bộ óc lý luận sắc bén đánh đổ những thành trì dối trá lâu nay cố thủ trong các hãng truyền thông vẫn lừa dối cả thế giới bằng các phương tiện đại chúng.

Bằng chứng là một hãng truyền thông lớn đầy uy tín trong rất nhiều năm qua vừa mới bị công luận đánh giá là có độ tin cậy thấp nhất. Vì họ bị vạch mặt là đã thông đồng với ứng cử viên của một đảng chính trị mà họ ủng hộ đánh bại một ứng cử viên khác cùng đảng, rồi lại bị lật tẩy là loan tin tức dối trá dù biết rõ tài liệu giả mạo, với dụng ý triệt hạ uy tín người mà họ căm ghét. Đó là hậu quả tất yếu của bọn người chủ trương vô tín, thù ghét Chúa.

Đức Chúa Trời luôn thông báo trước cho các nhà tiên tri về những việc Ngài sẽ làm: “Chúa Giê-hô-va chẳng làm một việc gì mà không tỏ sự kín nhiệm Ngài cho các đầy tớ Ngài là các nhà tiên tri. Khi sư tử gầm thét thì ai mà chẳng sợ? Khi Chúa Giêhôva phán dạy, thì ai mà chẳng nói tiên tri?” (A-mốt 3:7–8).

Vì thế, chúng ta tin các lời tiên tri về Hội-thánh tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ trong các năm tới sẽ thành hiện thực; còn tất cả con dân chân thật của Chúa đều được thịnh vượng cả phần tâm linh lẫn vật chất.

Bởi vì Hoa-kỳ sẽ được Chúa ban phước cách dư dật, kinh tế thịnh vượng dồi dào trong ít nhất là 30 năm tới. Nếu chúng ta được hưởng phước trong một đất nước được Chúa ban phước, thì các phước lành ấy là rất vững chắc.

Tuy vậy, đừng bao giờ quên là Chúa chỉ ban ơn dồi dào cho những người thật lòng yêu mến và biết đáp tạ ơn Ngài.

Hội-thánh đã từng chứng kiến trong thập niên cuối của thế kỷ trước và thập niên đầu của thế kỷ nầy về việc Đức Chúa Trời bày tỏ vinh quang Ngài qua bụi vàng và bụi ngọc, đá quý.

Lời tiên tri đầu năm nay cho biết rằng sắp tới đây Chúa không cần ban bụi vàng nữa mà các dấu kỳ, phép lạ sẽ là vàng thỏi, dấu hiệu của ơn dư dật.

Vì ba năm tới là thời kỳ vinh quang lớn của Hội thánh. Các phép lạ chữa lành bệnh tật sẽ xảy ra dễ dàng, đến nỗi nó trở nên bình thường. Các dấu hiệu siêu nhiên cũng thường xảy ra, và nhiều nơi được nhìn thấy thiên sứ. Dấu lạ con cái Chúa được di chuyển cách siêu nhiên cũng sẽ gia tăng và thường xuyên hơn.

Nhưng các việc đó chỉ xảy ra tại những nơi nào tin Đức Chúa Trời vẫn làm phép lạ, và tin quyền năng Đức Thánh Linh vẫn thể hiện giữa con dân Ngài. Giống như đoàn xe lửa chỉ ghé lại các nhà ga, đoàn xe vinh quang của Chúa chỉ dừng lại ở các Hội-thánh nào chuẩn bị sẵn một trạm tiếp đón vinh quang Ngài.

Ba năm tới đây là thời kỳ Hội-thánh của Chúa hoạt động mạnh mẽ. Chúng ta sẽ thoát ra khỏi giai đoạn ngủ mê bạc nhược.

Ba năm tới là thời kỳ tập luyện trong ơn phước tuôn đổ xuống Hội-thánh, để đến năm 2020 thì Hội-thánh sẽ hoạt động như một đầu máy xe lửa chạy hết công suất của nó. Những ai không đeo đuổi kịp vì yêu mến các thú vui trần gian thì sẽ bị rơi rụng và bỏ lại.

Đức Chúa Trời đã chuẩn bị một chương trình tốt lành cho Hội-thánh của Ngài, trong đó chúng ta là một thành viên mà Ngài đã kêu gọi, chọn lựa, yêu mến, bảo vệ, và xuống phước trong hơn ba năm qua. Chúng ta phải đứng trong một vị thế sẵn sàng được Ngài sử dụng cho công tác Ngài đã chuẩn bị.

Mỗi người hãy biết rõ mình vô cùng vinh dự và may mắn được sống vào thời kỳ nầy. Mặc dù kẻ ác sẽ tiếp tục làm ác, nhưng chúng không hiểu nổi chương trình của Chúa chúng ta. Còn chúng ta thì biết vì đã nhận được sự khôn sáng từ Đức Chúa Trời (Daniel 12:10).

Năm ngoái, một chiêm bao tiên tri thấy mùa đông năm nay lạnh bất thường. Dấu hiệu thiên nhiên phản ảnh sự thật trong thái độ của những kẻ ác đối với người được Đức Chúa Trời chọn lãnh đạo nước Mỹ.

Các cơn rét đậm là dấu hiệu tiên tri phản ảnh lòng của nhiều người bị ma quỷ điều khiển rất ác cảm đối với tân tổng thống. Nhưng khi có bàn tay của Đức Chúa Trời can thiệp, thì mọi nỗ lực phá quấy vào dịp nhậm chức vừa qua đều liên tiếp bị thất bại thảm thương.

Tóm lại, hãy biết rõ chương trình của Chúa trong ba năm trước mắt để làm theo, thì chúng ta sẽ hưởng phước lành dư dật từ Đức Chúa Trời ban cho các con cái biết vâng lời Ngài.

Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức mạnh của chúng ta. Chúng ta chẳng sợ hãi dù đất biến đổi và núi bị rung chuyển (Thi-thiên 46:1–2).

Lòng chúng ta phải như nước của dòng sông làm vui thành của Đức Chúa Trời, là nơi thánh, chỗ ở của Đấng Chí Cao (Thi-thiên 46:4). Chúng ta sẽ hoàn toàn bình an và phước hạnh dư dật.

TimBietYChua04.docx
Rev. Dr. CTB